🌟 Thông thường bạn sẽ kết nối để chuyển dữ liệu: hình ảnh, video từ điện thoại, máy tính bảng sang Laptop. Nhưng đôi lúc sẽ gặp phải lỗi “Device is unreachable“.
👉 Lỗi “Device is unreachable“: là thiết bị không thể truy cập là lỗi hệ thống trong quá trình sao chép, chuyển file từ thiết bị USB, thẻ nhớ hay từ bộ nhớ trong điện thoại, máy tính bảng của bạn đến máy tính.
📣 Thông báo sẽ hiện lên: Error 0x80070141: The device is unreachable.
🔰 Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như: Thiết bị không tương thích với cổng USB trên laptop, cáp truyền dữ liệu hỏng, cổng tiếp xúc bụi bẩn, hư hỏng, Ổ đĩa có vấn đề,…
Các bạn lưu ý Phương pháp này chỉ áp dụng cho lỗi phần mềm bên trong Laptop.
Các nguyên nhân vật lý khác thì bạn hãy kiểm tra sau đó lựa chọn sửa chữa hoặc thay mới nhé !!!
Lỗi này xảy ra phần lớn là do kết nối từ Phần cứng và thiết bị của bạn bị Loạn. Buộc chúng ta phải chạy chương trình để gở rối !!
Đây là cách thực hiện:
Bước 1: Mở Command Prompt với quyền admin trên PC chạy Windows.
Bằng cách: Bạn mở thanh tìm kiếm trên Windows, nhập cmd.
Ở kết quả hiện ra, bạn đừng click vào hay nhấn Enter mà hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+Enter để mở CMD dưới quyền Admin. Hoặc chuột phải lên kết quả chọn Run as Administrator.
Bước 2: Trong cửa sổ Command Prompt, nhập code sau và nhấn Enter để chạy:
Đoạn code: msdt.exe -id DeviceDiagnostic
Trên trang tiếp theo, nhấp vào nút Next và làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình.
Phương pháp thứ 2 để khắc phục lỗi này là Cài đặt lại thiết bị, Phương pháp này thực hiện bằng cách ngắt hẵn kết nối từ thiết bị với Laptop
Lưu ý: Vẫn duy trì kết nối từ thiết bị với Laptop nhé !!
Chuột phải nút Start > chọn Device Manager > Tìm và Chọn ổ USB/điện thoại > Nhấp chuột phải vào nó và chọn Uninstall > Ngắt kết nối USB/điện thoại và khởi động lại PC.
Bây giờ hãy kết nối lại và để driver cài đặt.
TRUNG TÂM BẢO HÀNH LENOVO VIỆT NAM
Fanpage: https://www.facebook.com/ttbhlenovovietnam/
Zalo OA: https://zalo.me/2325106750747226038