Tắt Card Onboard chuyển sang sử dụng Card rời

🌟 Để có thể tối ưu hiệu năng hoạt động của card đồ họa tối thiểu bạn nên cân nhắc dùng đến card rời thay vì 𝐜𝐚𝐫𝐝 𝐨𝐧𝐛𝐨𝐚𝐫𝐝.

📝 Laptop bạn đã trang bị card đồ họa rời nhưng laptop vẫn chỉ nhận card trên mainboard. Bạn Loay hoay không biết nên chuyển như thế nào? Thì Đây sẽ là giải pháp dành cho bạn.

📣 𝐅𝐚𝐜𝐭:
🔰 Card đồ họa rời là một dạng bo mạch xử lý đồ họa bên ngoài được lắp thêm vào máy tính nhằm mục đích gia tăng khả năng xử lý đồ họa của máy tính.

🔰 Card đồ họa tích hợp (𝐜𝐚𝐫𝐝 𝐨𝐧𝐛𝐨𝐚𝐫𝐝) là là dạng bo mạch xử lý được tích hợp nằm trên CPU và đáp ứng nhu cầu xử lý hình ảnh ở mức vừa phải, cơ bản.

*** 1. Cách tắt card onboard trong Device Manager
Bước 1: Click chuột phải vào biểu tượng windows và chọn Manage.


Bước 2: Cửa sổ Computer Management sẽ hiện ra. Trong menu bên trái, click vào mục Device Manager. Tiếp đó trong phần màn hình bên phải, click vào mục Display Adapters, rồi click chuột phải vào tên card onboard (trong hình là Intel[R] UHD Graphic) rồi chọn Disable device.


Bước 3: Tắt nguồn máy tính, lắp card rời vào khe PCI Express x16 slot của máy rồi tải về Driver tương ứng của card rời về máy tính và cài đặt.

Bước 4: Lặp lại bước 1 và 2 để mở cửa sổ Computer Management, tiếp tục click vào Device Manger → Display Manager để xem tên card VGA của bạn đã hiện lên chưa. Nếu chưa thì hãy cập nhật driver và khởi động lại máy một lần nữa.

**** 2. Cách bật card màn hình rời trong BIOS:
✅ Khởi động lại máy tính và vào BIOS bằng cách nhấn phím tương ứng (thường là phím Delete hoặc F2) khi màn hình khởi động.
✅ Tìm và mở phần cài đặt “Advanced” hoặc “Advanced Features”.
✅ Tìm và mở phần cài đặt “Integrated Peripherals” hoặc “Onboard Devices”.
✅ Tìm và chọn mục “Initiate Graphic Adapter” hoặc “Primary Display Adapter”.
✅ Chọn “PCI” hoặc “PCI-Express” để bật bài card màn hình rời.
✅ Lưu lại thiết lập bằng cách nhấn phím tương ứng (thường là phím F10) và khởi động lại máy tính.

TRUNG TÂM BẢO HÀNH LENOVO VIỆT NAM
Fanpage: 
https://www.facebook.com/ttbhlenovovietnam/
Zalo OA: 
https://zalo.me/2325106750747226038
5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top
1900 2929 30