Mẹo vô hiệu hóa Bitlocker

📣 Windows 11 mang đến nhiều thay đổi, bao gồm hai hình thức mã hóa BitLocker mới: Drive Encryption (mã hóa ổ) và Device Encryption (mã hóa thiết bị)

Xem thêm 𝐁𝐢𝐭𝐥𝐨𝐜𝐤𝐞𝐫 là gì:
Tại: https://qptsmartcare.com.vn/?s=bitlocker

🔰 Hãy nhớ rằng việc tắt BitLocker trên Windows 11 có thể khiến thiết bị và dữ liệu của bạn kém an toàn hơn.

👉 Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp nên tắt bitlocker đi.

Tại sao phải tắt BitLocker Windows 11?
✅ Truy cập nhanh chóng vào dữ liệu: Tắt BitLocker để tiết kiệm thời gian và bước nhập mật khẩu.
✅ Sửa lỗi hệ thống: BitLocker có thể gây trở ngại khi bạn cố gắng thay đổi cấu trúc ổ đĩa hoặc sửa chữa lỗi trên nó.
✅ Quản lý ổ đĩa: BitLocker sẽ ngăn bạn thực hiện các thao tác ao chép, di chuyển hoặc thay đổi phân vùng của ổ đĩa đã được mã hóa bởi BitLocker, khi nó đang kích hoạt.
✅ Lỗi BitLocker: Sự cố có thể xảy ra với BitLocker, và trong một số trường hợp, bạn có thể gặp phải vấn đề về mật khẩu hoặc khóa.
✅ Bảo trì hệ thống: Khi bạn cần sao lưu hệ thống hoặc thực hiện các tác vụ bảo trì, việc tắt BitLocker có thể cần thiết để đảm bảo rằng quá trình không gặp trở ngại từ mã hóa.

🌟 Cách tắt Bitlocker Windows 11:
✅ Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Win + S để mở thanh tìm kiếm, sau đó gõ “Control Panel” và chọn “Control Panel” từ kết quả tìm kiếm.
✅ Bước 2: Trong cửa sổ “Control Panel,” chọn “System and Security.” Tiếp theo, chọn “BitLocker Drive Encryption” ở mục “BitLocker.”
✅ Bước 3: Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các ổ đĩa đã mã hóa bằng BitLocker. Bạn chỉ cần nhấn vào ổ đĩa mà bạn muốn tắt BitLocker.
(Chọn “Turn off BitLocker” trong cửa sổ mới xuất hiện.Hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận việc tắt BitLocker. Nhấn “Turn off BitLocker” một lần nữa để hoàn thành quá trình)
✅Bước 4: BitLocker sẽ bắt đầu giải mã ổ đĩa và tắt. Quá trình này có thể mất một thời gian tùy thuộc vào kích thước của ổ đĩa và tốc độ của máy tính của bạn.

TRUNG TÂM BẢO HÀNH LENOVO VIỆT NAM
Fanpage: https://www.facebook.com/ttbhlenovovietnam/
Zalo OA: https://zalo.me/2325106750747226038
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top
1900 2929 30