Samsung tăng LPDDR5X lên 10,7 Gbps, nhanh nhất trên thị trường và hiện có dung lượng 32 GB


Samsung đã tiết lộ giải pháp bộ nhớ LPDDR5X nhanh nhất trong ngành với tốc độ lên tới 10,7 Gbps với dung lượng tăng lên tới 32 GB.

Samsung nâng cấp bộ nhớ LPDDR5X với tốc độ nhanh hơn, dung lượng cao hơn và hiệu suất tốt hơn, hiện được đánh giá ở mức lên tới 10,7 Gbps & 32 GB mỗi gói

Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Micron công bố bộ nhớ LPDDR5X được điều chỉnh một chút , hiện có khả năng tiết kiệm điện năng 4%. Samsung dường như đã dẫn đầu ngành về mọi mặt với các giải pháp LPDDR5X mới mang lại tốc độ nhanh hơn, dung lượng cao hơn và tiết kiệm điện năng lớn hơn. Samsung lần đầu tiên công bố bộ nhớ LPDDR5X với tốc độ 7,5 Gbps và đạt được mức tăng dần với các giải pháp 8,5 Gbps và 9,6 Gbps . Giờ đây, Samsung là công ty đầu tiên vượt qua rào cản 10 Gbps khi áp dụng tiêu chuẩn LPDDR.

Thông cáo báo chí: Samsung Electronics, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ bộ nhớ tiên tiến, hôm nay thông báo rằng họ đã phát triển DRAM LPDDR5X đầu tiên trong ngành hỗ trợ hiệu suất cao nhất trong ngành lên tới 10,7 gigabit/giây (Gbps).

Tận dụng công nghệ xử lý cấp 12 nanomet (nm), Samsung đã đạt được kích thước chip nhỏ nhất trong số các LPDDR hiện có, củng cố vị thế dẫn đầu về công nghệ của mình trong thị trường DRAM tiêu thụ điện năng thấp.


Với sự gia tăng của các ứng dụng AI, AI trên thiết bị, cho phép xử lý trực tiếp trên thiết bị, ngày càng trở nên quan trọng, nhấn mạnh nhu cầu về bộ nhớ LPDDR tiêu thụ điện năng thấp, hiệu suất cao.

LPDDR5X 10,7Gbps của Samsung không chỉ cải thiện hiệu suất hơn 25% và dung lượng hơn 30% so với thế hệ trước mà còn mở rộng dung lượng gói đơn của DRAM di động lên tới 32 gigabyte (GB), biến nó thành một giải pháp tối ưu cho kỷ nguyên AI trên thiết bị đòi hỏi bộ nhớ hiệu suất cao, dung lượng cao và tiêu thụ điện năng thấp.


Đặc biệt, LPDDR5X kết hợp các công nghệ tiết kiệm năng lượng chuyên dụng như biến đổi công suất tối ưu giúp điều chỉnh công suất theo khối lượng công việc và mở rộng khoảng thời gian ở chế độ năng lượng thấp giúp kéo dài thời gian tiết kiệm năng lượng. Những cải tiến này nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng lên 25% so với thế hệ trước, cho phép thiết bị di động cung cấp thời lượng pin dài hơn và cho phép máy chủ giảm thiểu tổng chi phí sở hữu (TCO) bằng cách giảm mức sử dụng năng lượng khi xử lý dữ liệu.

Việc sản xuất hàng loạt LPDDR5X 10,7Gbps dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm nay, sau khi xác minh với bộ xử lý ứng dụng di động (AP) và nhà cung cấp thiết bị di động.

Theo wccftech.com

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top
1900 2929 30