NVIDIA Computex 2024: Kiến trúc GPU Rubin được ra mắt cùng với sự phát triển PC RTX AI khổng lồ


Bài phát biểu quan trọng tại CES 2024 của NVIDIA do Giám đốc điều hành Jensen Huang phát biểu đã đặt ra ngưỡng cao cho sự kiện tại Đài Loan. Đây là nội dung chính của sự kiện, tập trung vào giai đoạn tiếp theo của AI.

Giám đốc điều hành NVIDIA Jensen Huang thực hiện một “bước đột phá về AI” tại Compex năm nay, công bố những phát triển AI quan trọng cho người tiêu dùng và khách hàng

Để bắt đầu, bài phát biểu quan trọng của NVIDIA bắt đầu hơi chậm với cuộc nói chuyện chung về hướng đi của toàn bộ ngành, trong đó công ty tiết lộ những thông báo quan trọng trong phần sau bài phát biểu của Jensen, nhưng chúng ta sẽ tranh luận về ai?

Team Green đã có một màn trình diễn tuyệt vời, với CEO của công ty là điểm nhấn chính, đặc biệt là vì Jensen, lần này, đã thu hút được sự chú ý từ các giám đốc điều hành công nghệ hàng đầu đến từ Đài Loan . Trong bài trình bày lúc đầu, Jensen đã nhắc lại tầm quan trọng của đất nước đối với việc công ty nắm giữ thị trường AI và tuyên bố rằng khu vực này đang trở thành một nhân tố quan trọng trong tương lai của ngành.


NVIDIA và tham vọng ngành CNTT trị giá 100 nghìn tỷ đô la được thúc đẩy bởi hiệu suất tính toán khổng lồ

Đầu tiên, Jensen Huang cho thấy sự thành công của NVIDIA trong việc cung cấp sức mạnh tính toán cần thiết cho những tiến bộ của các công nghệ khác nhau. Jensen đã chứng minh hiện tượng “lạm phát điện toán”, trong đó ông tuyên bố rằng với dữ liệu và thông số ngày càng tăng, nhu cầu về năng lượng phù hợp cũng tăng lên song song, đó là lý do tại sao các công ty như NVIDIA cần phải đưa ra các giải pháp để phục vụ trước nhu cầu từ các thị trường. “Một thời đại điện toán mới đang bắt đầu” là động cơ chính giúp Jensen thu hút được sự chú ý.


Ngoài những đổi mới về điện toán, Jensen tin rằng theo thời gian, cuộc cách mạng AI này có thể đưa ngành này đạt mức định giá 100 nghìn tỷ USD. Ở giữa đó là NVIDIA, công ty đã thu hút được sự chú ý của mọi công ty lớn tham gia vào cuộc đua AI nhờ nền tảng mạnh mẽ và khả năng phần cứng đặc biệt. Chưa kể đến trường hợp “toán CEO” mà Jensen Huang cho rằng “càng mua nhiều, càng tiết kiệm” khi nói về bối cảnh điện toán AI. Bây giờ, chuyển sang những diễn biến chính.


Nền tảng PC NVIDIA RTX AI đạt đến tầm cao mới nhờ những phát triển và cải tiến lớn

Mọi người đều mong đợi những phát triển liên quan đến câu chuyện “AI PC” mới đã gia nhập thị trường máy tính. NVIDIA đã vượt quá sự mong đợi của chúng tôi vì công ty đã tiết lộ rất nhiều nội dung nhằm mục đích cạnh tranh gay gắt trong phân khúc cụ thể này. Để bắt đầu, công ty đã thể hiện sự tiến bộ mà họ đã đạt được khi nói đến hiệu suất AI mà GPU của họ đã quản lý để tạo ra và hiện tại, GPU dành cho máy tính để bàn dòng RTX 40 có quy mô từ 242 TOPS ở cấp độ cơ bản và lên đến 1321 TOPS ở cấp độ cơ bản. cao cấp, đánh dấu một sự cải tiến lớn. Khi bạn so sánh những con số này với các NPU hiện đại, bạn sẽ thấy khoảng cách là rất lớn.


Hơn nữa, NVIDIA đã thông báo rằng Windows Copilot Runtime của Microsoft sẽ nhận được “xử lý RTX” do sự cường điệu hóa Copilot gần đây trong bối cảnh PC AI. NVIDIA tuyên bố rằng GPU RTX sẽ tăng tốc các khả năng AI mới này, cung cấp trải nghiệm AI nhanh và nhạy trên các thiết bị chạy Windows, điều đó có nghĩa là các PC AI hiện đại dự kiến ​​sẽ thấy hiệu suất AI tăng đáng kể chỉ nhờ sự hỗ trợ rộng rãi của Team Green. quản lý để cung cấp cho các nhà sản xuất và người tiêu dùng là tốt.


Team Green cũng có một số kế hoạch dành cho các nhà phát triển, khi công ty công bố Bộ công cụ AI NVIDIA RTX, hỗ trợ các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng dành riêng cho AI và sẽ bao gồm một bộ công cụ và SDK để tùy chỉnh mô hình (QLoRa), tối ưu hóa (TensorRT Model Optimizer). ) và triển khai (TensorRT Cloud) trên PC RTX AI. Với Bộ công cụ RTX AI mới, các nhà phát triển có thể triển khai mô hình của họ nhanh hơn gấp 4 lần và trong các gói nhỏ hơn gấp 3 lần, cuối cùng đảm bảo trải nghiệm phát triển tối ưu. Cùng với đó, SDK NVIDIA AI Inference Manager (AIM) mới cũng đã được tiết lộ, nhưng một lần nữa tập trung vào khía cạnh phát triển của mọi thứ.


Công ty cũng cung cấp bản cập nhật trên nền tảng ACE của NVIDIA và ra mắt NIM chuyên dụng, các vi dịch vụ suy luận được thiết kế rõ ràng cho AI biên cho các mô hình ACE. Sự phát triển RTX AI PC do NVIDIA giới thiệu đã chứng minh rằng đây thực sự là tương lai của điện toán và cùng với đó, Team Green một lần nữa sẵn sàng tận dụng sự cường điệu này.

NVIDIA & Game thủ: Công bố Dự án G-Assist cùng với Nguyên tắc GeForce mới “Sẵn sàng cho SFF”

Bài phát biểu quan trọng của NVIDIA là gì mà không có gì dành cho game thủ? Chà, bất chấp sự bùng nổ lớn về AI, Team Green vẫn không rời khỏi cộng đồng game thủ khi công ty tiết lộ một trợ lý RTX cá nhân mới có tên là Project G-Assist . Bắt đầu như một “trò đùa” đơn thuần vào năm 2017, Team Green đã làm chúng tôi ngạc nhiên với thông báo này vì Project G-Assist hoàn toàn là về người bạn đồng hành chơi game AI của bạn. Trợ lý AI được RTX hỗ trợ sẽ nhận thông tin đầu vào từ người dùng (giọng nói/văn bản), màn hình chơi trò chơi và chính ứng dụng trò chơi, đồng thời thông qua một khuôn khổ, nó khai thác sức mạnh của AI để cung cấp cho game thủ những thông tin cần thiết.


Điều này bao gồm việc nhận trợ giúp trong việc hoàn thành các nhiệm vụ trong trò chơi, hỏi về độ trễ trong trò chơi và thậm chí nhận được đề xuất về cài đặt tốt nhất cho tựa game của bạn. Thay vì xem qua các hướng dẫn qua Internet, một lời nhắc đơn giản dành cho Project G-Assist sẽ giúp bạn hoàn thành công việc và đó thực sự là một điều ngạc nhiên đối với nhiều người mới muốn bước chân vào PCMR mà không có hoặc có rất ít kiến ​​thức nền tảng.

Ngoài G-Assist, NVIDIA còn công bố hướng dẫn dành riêng cho “Thẻ GeForce dành cho người đam mê SFF-Ready” nhắm vào phân khúc máy tính nhỏ gọn. Với sự gia tăng của máy tính mini và máy tính nhỏ gọn, các nhà tích hợp hệ thống gặp khó khăn trong việc sử dụng các thành phần hiện đại đơn giản vì chúng không lý tưởng về mặt kích thước trong nhiều trường hợp.


Công ty đặt ra kích thước 304x155x50mm để card đồ họa tuân thủ tiêu chuẩn mới. Các thẻ trong chương trình không được vượt quá 2,5 khe cắm, đây là điểm phù hợp cho các bản dựng PC nhỏ hơn.

Kiến trúc Rubin thế hệ tiếp theo của NVIDIA được ra mắt, tăng cường bộ nhớ và thông số kỹ thuật

Cuối cùng, NVIDIA đã tiết lộ kiến ​​trúc GPU tiếp theo của họ có tên mã là Rubin, được đặt theo tên nhà thiên văn học người Mỹ, Vera Rubin. Danh pháp “Rubin” này đã được chúng tôi đưa tin từ lâu nhưng lần này Jensen quyết định kết thúc mọi chuyện bằng một cú sốc. Trước khi nói về Rubin, Team Green đã tiết lộ kế hoạch phát hành phiên bản tăng áp của GPU Blackwell, phiên bản này sẽ có ngăn xếp bộ nhớ và hiệu suất cao hơn.


Hiện nay trên kiến ​​trúc Rubin, GPU R100 AI dự kiến ​​sẽ được sản xuất hàng loạt vào quý 4 năm 2025, dự kiến ​​ra mắt thị trường vào khoảng năm 2026. Ngoài ra còn có kế hoạch “Rubin Ultra” sẽ được phát hành vào năm 2027. Trong số các thông số kỹ thuật dự kiến, GPU Rubin R100 của NVIDIA sẽ sử dụng thiết kế kẻ ô 4x (so với 3,3 lần của Blackwell) và sẽ được tạo ra bằng công nghệ đóng gói TSMC CoWoS-L trên nút xử lý N3 và sử dụng loại bộ nhớ HBM4 thế hệ tiếp theo. Các số liệu hiệu suất sắp trở nên khổng lồ với cái này.

Chà, đó là phần cuối của phần tóm tắt cho bài phát biểu quan trọng tại CES 2024 của NVIDIA và tóm lại, Team Green đã cho chúng ta thấy rõ lý do và cách họ sẽ quản lý để duy trì sự thống trị của mình trên thị trường AI và với các kế hoạch mà công ty đã đặt ra ngoài ra, sẽ rất thú vị để xem các đối thủ cạnh tranh với NVIDIA như thế nào trong những năm tới.

Theo wccftech.com

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top
1900 2929 30