Windows 11 24H2 Paint AI yêu cầu tài khoản Microsoft và NPU


Microsoft đã công bố tính năng Paint AI mới có tên Cocreator cho PC Copilot tại sự kiện Build 2024 . Điều này lần đầu tiên được phát hiện và báo cáo bởi Windows mới nhất vào tháng 2 năm 2024 và cuối cùng nó cũng đã đến. Trong bản cập nhật tài liệu hỗ trợ vào ngày 10 tháng 6, Microsoft đã xác nhận tính năng này yêu cầu tài khoản Microsoft và sẽ chỉ hoạt động trên 40 PC NPU HÀNG ĐẦU.

Paint không phải là tính năng duy nhất được nâng cấp AI. Làn sóng AI của Microsoft đã xuất hiện trong tất cả các ứng dụng gốc. Ứng dụng Ảnh có tính năng Retouch, trong khi ứng dụng Paint có tính năng Paint Creator . Bằng cách sử dụng nó, bạn có thể tạo hình ảnh AI với sự trợ giúp của DALLE-3 trong ứng dụng.

Trong khi Paint Creator của Windows 11 sử dụng đám mây của Microsoft để tạo hình ảnh AI dựa trên lời nhắc của bạn thì Paint Cocreator sẽ biến bản vẽ/phác thảo của bạn thành một kiệt tác AI cục bộ nhờ vào NPU. Paint AI Cocreator cần một NPU có 40 TOP (nghìn tỷ phép tính mỗi giây) để xử lý hình ảnh cục bộ.

NPU 40 TOP chỉ dành riêng cho bộ xử lý Snapdragon có trong PC Copilot+ mới , chẳng hạn như phiên bản Surface Pro 11, đi kèm với Snapdragon X Plus .


Nhưng đó không phải là tất cả. Paint AI cũng cần có Tài khoản Microsoft để hoạt động. Bạn có thể thắc mắc tại sao điều này lại cần thiết khi việc tạo hình ảnh được thực hiện cục bộ trên thiết bị.

Lý do là hình ảnh được tạo ra bởi AI và Microsoft đã thực hiện một số kiểm tra an toàn.


Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, Paint yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình và cảnh báo rằng các tương tác với AI Cocreator sẽ được giám sát vì mục đích “an toàn và bảo mật”.

Nó sẽ ghi nhớ lời nhắc, thuộc tính thiết bị và tên người dùng của bạn để ngăn chặn việc tạo ra nội dung có hại, xúc phạm hoặc không phù hợp. Paint sẽ chặn nỗ lực tạo hình ảnh AI của bạn, nhưng Microsoft hứa rằng nó sẽ không lưu trữ hình ảnh đầu vào hoặc đầu ra của bạn.

Microsoft cũng sẽ thêm bảng kê khai C2PA vào các hình ảnh được tạo bằng Paint AI, giúp dễ dàng nhận biết hình ảnh đó là do AI tạo ra.

Paint AI Cocreator có thể bật được trên PC cũ nhưng không hoạt động

Sau một số kỹ thuật đảo ngược, nhà nghiên cứu Albacore của Microsoft đã bật tính năng này trên một thiết bị cũ hơn có NPU không đáp ứng yêu cầu 40 TOP nhưng hiện không hoạt động.

Điều gì xảy ra khi bạn cố gắng sử dụng tính năng này trên các PC cũ hơn? Ngay khi bạn nhập lời nhắc và phác thảo đường viền hình ảnh, nó sẽ không thành công do lỗi nội bộ.


Vẽ AI rất nhanh

Chúng ta đã thảo luận về tính linh hoạt của Paint AI trong việc điều chỉnh phong cách và sự sáng tạo của hình ảnh. Dựa trên các bản demo mà chúng ta đã thấy tại Microsoft Build 2024, Paint AI tạo ra hình ảnh nhanh hơn tính năng Image Creator cũ hơn.

Kết quả nhanh hơn vì nó sử dụng các mô hình ngôn ngữ nhỏ (SLM) hiện diện cục bộ để tạo hình ảnh.

Nó không phải gửi yêu cầu lên đám mây; đợi cho đến khi máy chủ tạo hình ảnh rồi gửi lại. Ngoài ra, bạn không phải lo lắng về credit khi sử dụng Paint AI.

Microsoft đã thêm hệ thống tín dụng để sử dụng tính năng Image Creator, nhưng điều đó không xảy ra với PC Copilot+ có NPU, điều này giúp bạn có nhiều không gian hơn để sử dụng tính năng này.

Sự thật thú vị: Tính năng “Creator” dựa trên đám mây của Paint trước đây được gọi là “Cocreator”, nhưng khi Microsoft nhận ra rằng họ có thể sử dụng nhãn hiệu cho PC NPU, công ty đã lặng lẽ đổi tên tính năng này thành “Creator” và bắt đầu sử dụng “Cocreator” khi đề cập đến Các tính năng dựa trên NPU.

Theo windowslatest.com

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top
1900 2929 30