Bản sao đầu tiên của Windows 95 xuất hiện, chưa mở và vẫn còn nguyên vẹn

Một cựu giám đốc của Microsoft đã tự hào giới thiệu phiên bản Windows 95 đầu tiên của mình, phiên bản này có giá trị rất lớn đối với các nhà sưu tập.


Tính từ thời điểm tháng 8 năm 2023, Windows 95 đã tròn 28 tuổi. Hỗ trợ chính thức cho Windows 95 kết thúc vào năm 2001, được thay thế bằng Windows 98, sau đó là Windows XP, rồi Windows Vista.

Đây là bản sao gốc của Windows 95, không những vậy mà còn là bản sao đầu tiên của Windows 95 được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất. Và điều ấn tượng nhất là nó vẫn còn được bọc màng co và chưa mở.

Windows 95 đầu tiên vẫn còn tồn tại

Đối với những nhà sưu tập, phiên bản Windows 95 đầu tiên này có thể có giá trị một khoản tiền nhỏ. Nhưng ai vẫn còn sở hữu di vật cực kỳ hiếm này?

Không ai khác chính là Brad Silverberg , cựu giám đốc của Microsoft. Ông làm việc cho Microsoft vào những năm 1990 và chịu trách nhiệm phát triển và giới thiệu Windows 95.

Đó là lý do tại sao cựu chiến binh Microsoft này, người đã chuyển đi, không bỏ lỡ cơ hội mang phiên bản đầu tiên của Windows 95 về nhà. Phiên bản này được sản xuất vào ngày “Phát hành để sản xuất” (14 tháng 7 năm 1995 lúc 5:15 chiều) và chứa tổng cộng 13 đĩa mềm để nâng cấp lên hệ điều hành hoàn toàn mới vào thời điểm đó.

Silverberg đã đăng một bức ảnh về phiên bản gốc hiếm có trên X (trước đây là Twitter) sau khi một người hâm mộ yêu cầu ông cho xem. Ông mô tả món đồ này là “kỷ vật vô giá” mà ông trân trọng cho đến ngày nay.

Windows 95 là một thành công lớn của Microsoft, nhưng nó cũng có những khiếm khuyết

Windows 95 đã trở thành một thành công lớn cho Microsoft sau khi phát hành. Điểm mạnh của nó không chỉ bao gồm thiết kế mới với sự kết hợp của menu Bắt đầu và thanh tác vụ vẫn được sử dụng cho đến ngày nay, mà còn có khả năng chạy đồng thời các ứng dụng (mang tính đột phá!) và giao diện chơi game ấn tượng vào thời điểm đó.

Các trò chơi hàng đầu thời bấy giờ bao gồm Age of Empires , Comanche 3 , The Elder Scrolls II: Daggerfall , Fallout đầu tiên , Diablo đầu tiên , Tomb Raider đầu tiên , Grand Theft Auto đầu tiên, Command & Conquer đầu tiên , Wing Commander IV , Warcraft II , Unreal và nhiều trò chơi khác nữa.

Windows 95 thực sự đã đóng vai trò mở ra kỷ nguyên mới cho các game thủ PC, đồng thời thúc đẩy doanh số bán phần cứng PC và thúc đẩy sự phát triển và áp dụng các chương trình 32-bit.

Tuy nhiên, Windows 95 cũng có nhiều vấn đề, đặc biệt là nhiều lỗ hổng bảo mật và lỗi màn hình xanh thường xuyên khiến người dùng khó chịu. Tuy nhiên, Windows 95 đã nhanh chóng khẳng định được vị thế và mở đường cho nhiều thành công sau này của Microsoft.

Theo pcworld.com

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Scroll to Top
1900 2929 30